Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Phương pháp trị nám da sau sinh hiệu quả an toàn

Nám da là tình trạng thường xảy ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và trong suốt thai kỳ ở phụ nữ. Ở phụ nữ có thai, sự dao động lượng hormone thường gây ra những mảng da sậm màu hay còn gọi là mặt nạ thai kỳ

Nám da đôi khi cũng có thể là dấu hiệu của sức khỏe gan kém và thiếu chất dinh dưỡng. Vấn đề này có thể gây ra những vùng da màu nâu ở cẳng tay, cổ, trán, má, cằm, phía trên môi và sống mũi. Nám da thường gặp ở phụ nữ và thậm chí có thể tồn tại cả sau khi mang thai. Cũng giống như những bệnh về da khác, phương pháp điều tri nam da sau khi sinh bao gồm cả kem bôi, bảo vệ da, cân bằng lượng hormone trong cơ thể và dinh dưỡng.
Trứng gà
Trứng gà là món ăn giàu dinh dưỡng, trong trứng gà có chứa nhiều vitammin A, D, E, B1, B6, B12 và magiê, sắt, kẽm, đặc biệt trong trứng gà có chứa nguồn protein rất dồi dào. Với lượng vitamin cao, trứng gà hoàn toàn có thể giúp làn da sạch mịn và sáng hơn. Vì vậy, trứng gà được dùng nhiều trong việc ngăn ngừa và làm mờ nám da.
Công thức tri nam tan nhang da với trứng gà rất đơn giản: Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng gà ra bát, cho thêm vài giọt chanh, sau đó thoa lên vùng da mặt bị nám. Khi mặt nạ khô, bạn chuẩn bị nước ấm và rừa sạch mặt. Với cách này, bạn nên thực hiện đều đặn tuần 3 lần, cách ngày để có hiệu quả tốt.
Củ cải
Củ cải thường là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng, bởi trong củ cải có chứa nhiều vitamin B, C và các khoáng chất…, đặc biệt là cung cấp lượng nước dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra, củ cải có chứa lượng chất tẩy trắng tự nhiên vì thế nó giúp làm sáng da và mờ các vết nám, sạm trên da.
Cách trị nám với củ cải như sau: Chỉ cần nghiền nát củ cải rồi đắp lên vùng da bị nám trong 15 phút sau đó rửa lại với nước lạnh hằng ngày, sẽ có tác dụng cải thiện làn da, giảm nám da. Ngoài ra, sau khi sử dụng mặt nạ này, bạn có thể kết hợp với bôi 1 lượng kem nhỏ dưỡng ẩm để chống khô da.



Bước 1
Tham khảo ý kiến bác sĩ về tình trạng của bạn. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn xét nghiệm máu để kiểm tra tình trạng thiếu chất hoặc chức năng gan kém có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Nám da cũng có thể là tác dụng phụ của một loại thuoc tri nam bạn đang dùng.
Bước 2
Ăn những thực phẩm giàu folate. Sự thiếu hụt folate hoặc axit folic có thể dẫn đến nám da. Lượng vitamin nhóm B thấp có thể xảy ra ở phụ nữ mang thai, đang sử dụng biện pháp tránh thai hoặc có chế độ ăn kiêng không hợp lý. Thực phẩm giàu folate bao gồm trái cây họ cam quít, quả hạch, rau có lá xanh và ngũ cốc nguyên hạt.
Bước 3
Cân bằng lượng chất khoáng đồng trong chế độ ăn của bạn. Hàm lượng chất này quá cao có thể gây nám da vì nó kích thích sự sản sinh melanin trên da. Nếu bạn đang dùng thuốc vitamin có chứa đồng thì bạn không nên sử dụng chất này một cách riêng lẻ. Không dùng quá liều quy định vào khoảng 900 microgram cho người lớn, 1000 microgram cho phụ nữ mang thai và 1300 microgram đối với phụ nữ đang cho con bú. Để giảm lượng đồng dư thừa, hãy ăn nhiều thức ăn giàu vitamin C và sắt hoặc chất bổ sung có chứa các chất dinh dưỡng này.
Bước 4
Ăn thực phẩm có chứa vitamin C và E. Các chất dinh dưỡng chống oxy hóa này giúp tại tạo làn da cháy nắng là nguyên nhân gây nám da. Những vitamin này có trong những loại thực phẩm như trái cây họ cam quít, quả kiwi, quả hạch, hạnh nhân, rau củ và cá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét