Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Chia sẻ kinh nghiệm tẩy lông vĩnh viễn

Quảng cáo về triệt lông vĩnh viễn dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng, điều này làm cho nhiều chị em bối rối khi không biết lựa chọn phương pháp nào là thích hợp và an toàn nhất cho mình.

Khác với waxing là tẩy lông tạm thời bằng sáp theo nguyên lý gây sẹo siêu nhỏ tại nang lông, triệt lông bằng máy được biết đến là phương pháp kế thừa hiệu quả và thành công gần 10 năm nay tại Việt Nam. Triệt lông bằng ánh sáng đã trải qua 5 phiên bản, từ những công nghệ đầu tiên như Laser tẩy lông từng sợi, đến những loại laser cải tiến đã có thể tẩy lông trên diện rộng hơn… Sau đó ít lâu, phương pháp triệt lông bằng quang học IPL ra đời đã là 1 bước cải tiến dài trong dịch vụ này, khi khắc phục được 60% nhược điểm của Laser, hiệu quả cao hơn và đặc biệt dễ sử dụng. Năm 2007, triệt lông vĩnh viễn lại có thêm sự cải tiến mới khi ứng dụng sóng RF vào trị liệu, vừa triệt lông vừa làm đẹp da nhưng lại tỏ ra chưa có hiệu quả cao với lông tơ hay da sẫm màu. Chỉ đến khi những may triet long phiên bản 5 Deplitation S đầu tiên xuất hiện trên thị trường mới thực sự đáp ứng được hầu hết các lỗi kỹ thuật trước đó, được coi là cuộc cách mạng vàng trong điều trị triệt lông thẩm mỹ bằng ánh sáng.
Đây là phiên bản được đánh giá là ưu việt bởi nguyên lý triệt lông khá rõ nét, triệt tiêu tận gốc sợi lông từ trong mầm nhú, ngăn cản đường cung cấp thức ăn, hấp thụ chọn lọc melanin, bởi vậy những sợi lông mềm và tơ như lông mép, da sẫm màu hay da đen đều an toàn khi sử dung dịch vụ này.
Giống như các mặt hàng điện tử hay điện gia dụng, thế hệ sau bao giờ cũng có thêm những ưu điểm mà thế hệ trước chưa có được... Phiên bản gần đây nhất của triệt lông thẩm mỹ có tên Deplitation S5 có khá nhiều cải tiến nổi trội như sử dụng dòng RF lưỡng cực, bổ sung thêm Laser, hấp thụ chọn lọc melanin, có thêm chương trình cải thiện lông cứng thành lông tơ mềm. Điều đặc biệt, bước sóng 810nm không quá cao hay quá thấp mà vừa đủ để triệt tiêu sợi lông tầng sâu nhất, đảm bảo an toàn cho da, nang lông và các cơ quan xung quanh nó.
Phiên bản 5 mới nhất của tập đoàn Syneron sử dụng dòng RF lưỡng cực, vừa đi sâu vào da, vừa làm đẹp da, cải thiện sắc tố lại hỗ trợ an toàn trong việc đưa ánh sáng đi sâu vào nang lông mà không ảnh hưởng đến các vùng khác.
Điều kiện lý tưởng để bạn thực hiện waxing là khi chiều dài lông nằm giữa khoảng ¾ cm- 2 cm. Nếu lông có chiều dài ngắn hơn, chất tẩy lông tại nhà bằng đường sẽ khó lòng bám được vào. Bạn nên chờ cho đến khi lông đạt chiều dài lý tưởng mới nên thực hiện wax nhằm đạt hiệu quả mĩ mãn nhất.
Ngược lại, nếu lông quá dài, nó sẽ khiến bạn gặp không ít phiền toái khi wax. Phần lông sẽ khó có thể được kéo ra một cách dứt khoát và bạn cũng bị đau hơn. Trong trường hợp này, bạn nên dùng kéo mũi tròn (để đảm bảo an toàn), cắt bớt phần lông rồi mới tiến hành wax. Một thao tác nhỏ nhưng giúp ích cho bạn khá nhiều.




Bạn nên thực hiện công việc này một cách đều đặn và kĩ lưỡng, như một thói quen. Hãy sử dụng kem tẩy tế bào chết, chà sạch bụi bẩn, lớp biểu bì già cỗi phủ bên trên bề mặt da của bạn.
Chọn loại lotion dưỡng ẩm có tính chất thật nhẹ dịu. Nó sẽ có tác dụng làm mềm da bạn trước khi wax. Tiếp đó, sau khi wax, bạn lại cần bôi kem dưỡng ẩm một lần nữa để xoa dịu, làm mát da và ngăn ngừa sự phát triển của lớp lông mới.
Bôi một lớp phấn rôm mỏng lên phần da chuẩn bị wax có tác dụng thấm hút toàn bộ lượng kem dưỡng ẩm còn dư trên bề mặt da. Nhờ đó, bạn có thể chắc chắn rằng lớp kem hay sáp waxing có thể hoàn toàn bám dính vào bề mặt da.
Một vài loại sáp dùng để wax cần phải làm nóng trước khi sử dụng. Hãy đọc kĩ hướng dẫn ghi ở bao bì. Luôn luôn thử bôi dung dịch đã làm nóng lên cổ tay để kiểm tra trước khi sử dụng cho phần cần wax. Nếu dung dịch quá nguội, nó sẽ không thể dàn đều ra bề mặt da. Ngược lại, nếu quá nóng, bạn sẽ tự làm mình bị bỏng, rát.
Trước đây, sóng RF luôn được biết đến trong điều trị chống lão hóa da thì ngày nay chúng còn được sử dụng như một loại sóng bổ sung cho những trị liệu cao cấp khác để hưởng những lợi ích cộng đồng. Khách hàng vừa được triệt lông, vừa được điều trị viêm chân lông, kích hoạt tái tạo collagen và elastin khiến làn da đẹp, mịn màng và đồng nhất sắc tố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét