Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Những phương pháp triệt lông vĩnh viễn

Sự có mặt của hệ thống lông trên cơ thể người là một hiện tượng tự nhiên, phù hợp với tiến trình, phát triển và hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể. Ở mỗi người, tính chất, mức độ, màu sắc của lông có sự khác nhau tùy theo cá thể, di truyền, chủng tộc, địa lý… đánh giá về phương diện thẩm mỹ đối với sự xuất hiện của lông cũng tùy thuộc từng cá nhân trong từng hệ thống văn hóa xã hội khác nhau.

>> Kinh nghiệm triệt lông vĩnh viễn
Xu hướng chung, đa số phụ nữ thường chỉ thích lớp lông tơ mọc hài hòa gợi cảm trên da, chứ không thích có quá nhiều lông, nhất là lông mọc quá dày, trên cơ thể, điển hình là ở chân tay. Vì thế nhiều người có nhu cầu muốn tẩy bớt lông nhất là ở vùng mặt, tay chân, nách, bikini. Đây có thể là một việc làm mang tính thời trang (mode) cũng có thể là một nhu cầu về thẩm mỹ do đòi hỏi của sự giao tiếp xã hội hay sở thích cá nhân.Sắp đến mùa hè đi bơi và chắc bạn không yên tâm lắm nếu chưa có cách xử lý đám "violon" nằm ngổn ngang trên cơ thể. Có nhiều lựa chọn cho việc "gặt lúa bội thu" bất đắc dĩ này - dùng dao cạo, kem tẩy lông hoặc đến tiệm để được phục vụ.
Ưu điểm của cách này là: rẻ, lành cho da, mùi thơm caramen tạo cảm hứng trong lúc làm đẹp.
Chuẩn bị:
10 thìa (thìa ăn súp) đường kính (đường cát, đường hoa mai...), nước vắt từ nửa quả chanh (bỏ tép), 1 thìa nước.
Cách làm:
các thành phần trên trộn vào xoong quyấy đều rồi cho lên bếp, để lửa nhỏ và quấy đều cho đến khi có độ dính, chuyển màu nâu nhạt và có mùi thơm caramen. Quấy thêm khoảng 15 giây trên ngọn lửa nhỏ. Cach tri long hieu qua  làm giống như ta quấy nước hàng và bỏ thêm nước cốt chanh.
Khi cảm thấy độ keo dính vừa đủ, nhắc ra để nguội bớt nhưng phải đủ ấm để nước đường không bị cứng lại. Dùng thìa gỗ quết lớp nước keo ấm này lên vùng "violon". Đợi đến khi keo đường khô, bóc từng mảng đường ra. Khi bóc, nhớ theo chiều ngược lại với hướng lông mọc. Làn da sạch phẳng sẽ lộ ra sau lớp màng đường vừa tróc.




Đây là các loại kem có chứa các thành phần hóa học có khả năng là mềm yếu chân nang lông và lông sẽ rụng dễ dàng.
Các loại kem này được sản xuất và bán rộng rãi với sự hướng dẫn sử dụng đầy đủ. Mọi người có thể mua dễ dàng và tự sử dụng được.
Có thể sử dụng cho mọi vùng trên cơ thể kể cả vùng kín, vùng da nhạy cảm.
Thoa kem đều, để 10 phút sau đó lau tẩy lông.
Nên làm thử phản ứng da trước để đề phòng dị ứng da (thử trước ít nhất 1 ngày). Đây cũng là phương pháp dễ làm, kinh tế nhưng kết quả cũng hạn chế (chỉ có thể kéo dài 1 tuần). Hơn nữa, với phương pháp này có thể phải làm lâu và lau tẩy nhiều lần, rắc rối, phiền phức.
Đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, sử dụng chùm tia sáng laser để làm rụng lông.
Kỹ thuật này tốt hơn tất cả các kỹ thuật trước đây áp dụng để tẩy lông bằng đường.
Ưu điểm:
1. Chính xác
2. Hiệu quả cao
3. Nhanh, tiết kiệm thời gian
4. Không cần nằm bệnh viện
5. Không cần băng bó
6. Không đau, không cần gây tê
Có thể chỉ định áp dụng kỹ thuật này cho mọi giới tính và mọi lứa tuổi từ sau khi dậy thì, là những người có hệ thống lông quá nhiều và thiếu thẩm mỹ.
Kỹ thuật không phức tạp lắm. Khi thực hiện, chùm tia laser được chiếu vào vùng cần tẩy lông. Trước đó vùng da tại chỗ đã được bôi một lớp gel làm mát.
Chùm tia laser sẽ được hấp thụ bởi chất sắc tố melanine của lông và trong quá trình hấp thu đó, năng lượng của laser sẽ nung nóng và phá hủy nang lông. Những lông càng đen, càng dày càng hấp thu nhiều năng lượng và càng bị phá hủy nhiều hơn, nhanh hơn.
Khi lông được hủy, lập tức lỗ chân lông được thu nhỏ lại, và vùng da có laser chiếu qua sẽ trắng hơn, mịn màng hơn. Những vùng kín thường bị thâm như: nách, bikini sẽ hết thâm, trắng mịn, không bị nổi hột, và ít bị ra mồ hôi hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét