Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Phẫu thuật thẩm mỹ mũi

Trên phương diện của cái nhìn Á Đông, mũi có chổ đứng quan trọng trong thuật xem tướng số. Ví dụ, trong tam tài thì mũi là trung tâm của khuôn mặt, phải ngay thẳng mới được phước, thọ; cao đẹp mới là phú quý. 


Trong tam đình mũi là trung tâm của trung đình nên phải có thế đứng vững chắc thì hậu vận mới tốt… Nói chung theo thuật xem tướng thì mũi đẹp là mũi phải hội tụ rất nhiều điều kiện. Phải vững chải, cao thẳng, lỗ mũi không lộ và phải hài hòa với tất cả các bộ vị xung quanh.

Sự khác biệt cơ bản giữa công nghệ nâng mũi của Hàn Quốc so với Việt Nam đó chính là nét tự nhiên và sự đảm bảo lâu dài sau phẫu thuật. Nếu như 95% ca sửa mũi ở nước ta chỉ đặt sụn nhân tạo cho mũi cao là chủ yếu thì phương pháp nâng mũi bọc sụn như một “tầm cao mới” vì không chỉ làm cao sống đơn thuần mà còn bảo vệ đầu mũi hiệu quả.



Ảnh minh họa nâng mũi bọc sụn

Nâng mũi bọc sụn Hàn Quốc tự thân là gì?

Nếu chỉ đặt mảnh sụn nhân tạo sillicone vào mũi, với mục đích là nâng cho mũi cao lên. Sau một thời gian dễ xuất hiện một số biến chứng như: mũi bóng đỏ, mũi lộ sóng, đầu mũi đỏ và ngắn, thậm chí có trường hợp thủng đầu mũi do sụn silicone cứng hoặc căng quá mức.
Phương pháp nâng mũi Hàn Quốc bọc sụn tự thân ra đời khắc phục tình trạng trên một cách hoàn hảo, các bác sĩ Hàn Quốc đã nghiên cứu ứng dụng sử dụng sụn tự thân như một tấm đệm bảo vệ, bao bọc vùng đầu mũi mỏng manh.
Với phương pháp nâng mũi Hàn Quốc bọc sụn, tùy từng trường hợp mũi cụ thể, bác sĩ sẽ tiến hành một chuỗi các phức hợp cần thiết như: nâng cao sống mũi bằng sụn tự thân (sụn vành tai) hợp lý, thu nhỏ cánh mũi nếu cần thiết, tạo hình lổ mũi, nâng cao chân mũi, thu gọn khoảng cách 2 khóe mắt nếu gốc khóe mắt xa nhau nhiều.
Phẫu thuật nâng mũi Hàn Quốc bọc sụn được tiến hành qua các bước sau:
Bước 1: Sau khi khám xét về hình dáng mũi, bác sĩ sẽ quyết định mũi của bạn sẽ được phẫu thuật với sụn nào là hợp lý, kích thước sụn nhân tạo là bao nhiêu, sụn tai cần lấy như thế nào là đủ.
Bước 2: Gây tê sau nếp tai, đường mổ khoảng 1cm để lấy sụn tai, thời gian thực hiện lấy sụn tai khoảng 5 phút, bạn hoàn toàn yên tâm là không đau vì thuốc tê đã làm mất cảm giác hoàn toàn. Vết mổ sau nếp tai 1cm nên hoàn toàn không để sẹo.
Bước 3: Gây tê mũi và chuẩn bị sụn mũi thích hợp. Sau gây tê là bóc tách khoang trên xương mũi để đặt sụn nhân tạo
Bước 4: Sau khi đặt sụn mũi nhân tạo là ghép sụn tai vào đầu sụn nhân tạo và cố định thành khối thống nhất. Sau cùng là khâu chỉ.

Còn theo phương diện Y Học hiện đại và theo nhân trắc học qua nhiều công trình nghiên cứu thì tựu chung cũng đưa ra một số tiêu chuẩn cơ bản của một cái mũi đẹp:

- Nhìn nghiêng:

Đầu mũi phải ra trước nhất.
Sống mũi tạo góc nghiêng 30-40˚ độ so với mặt phẳng của khuôn mặt.
Sống mũi phải thẳng, hướng mũi đều từ gốc mũi cho đến đầu mũi.
Góc mũi môi phải lớn hơn 90˚

- Nhìn thẳng:

Đầu mũi có hình tam giác cân khi nhìn từ dưới lên, trụ mũi phải song song với chân cánh mũi, hai cánh mũi cân đối, tháp mũi thẳng, đứng
Nhưng một cái mũi đẹp không chỉ tự nó đẹp, nó phải hài hòa với những nét khác của khuôn mặt. Như vậy cần phải kết hợp kinh nghiệm của phẫu thuật viên và nhu cầu cũng như tình trạng hiện thời của khách hàng thì phẫu thuật nâng mũi mới có thể đưa ra kết quả tốt nhất.
Phẫu thuật Nâng mũi kiểu hàn quốc

Đa số những người đi làm đẹp, sửa mũi đều ước ao cái mũi mình giống các diễn viên Hàn Quốc.

Tuy nhiên đa số mọi người sửa mũi chỉ đơn thuần là nâng cao sống mũi, do đó sau phẫu thuật thẩm mỹ mũi sẽ cao lên, còn giống Hàn Quốc hay không thì rất hiếm. Vậy nguyên nhân là gì?

Bởi vì, khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi không phải chỉ đặt sống mũi nâng cao lên là đủ mà phải biết tạo hình một cách tổng thể cấu trúc mũi cho phù hợp với khuôn mặt từng người như:

- Nâng cao sóng mũi hợp lý
- Chỉnh hình cánh mũi nếu cần thiết, thu nhỏ cánh mũi hoặc làm lỗ mũi nhọn hình tam giác nhọn
- Phẫu thuật thẩm mỹ nâng cao chân mũi hợp lý, thường dùng sụn tự thân
- Thẩm mỹ thu gọn khoảng cách hai khóe mắt nếu góc khóe mắt trong xa nhiều

- Sử dụng sụn mũi tự thân và sụn mũi nhân tạo phù hợp từng trường hợp tham my mui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét